Breathe In… Breathe Out…

23-May-2012

I’m currently reading my first blog posts and well, it’s a cringe-inducing experience. Oh well… 😀

.

***

 

Inhale.

.

Exhale.

.

Hai!

.

Naninikip ang dibdib

Huminga ng malalim

Isang mataimtim na kaisipan

Nararamdaman, napapakinggan

Naghihintay ng isang hakbang

Hakbang, hindi lang isa

Ang oras ay darating

At maitutuwid rin ang aking daan

Huwag nang pakialaman

Ang hindi nararapat malaman

Isang kaalamang

Hindi kailangan masagutan

Aawit na lamang

Kundiman sa kalawakan

Na bumubulong sa aking tiyan

Palabas, ilabas

Masasaksihan rin lang

Ng mga bituin at iba pang kaibigan ng buwan

Ng mga ulap at iba pang kaibigan ng araw

Ang hantungan

Kaya huminga

Ako’y buhay

Sapagkat nga

Ang daan ay sadyang ganyan

.

Ang dami dami kong iniisip. Sobra. Sadyang ginawa na nga akong palaisip. Nag iisip tungkol sa buhay, tungkol sa mundo, tungkol sa kulangot ko na nararamdaman ko sa aking ilong, pero kung susungkitin ng aking mga daliri ay… Anyway, pero medyu sinisipon ako, kaya medyu nagbloblow ng nose. Anu ba kasi tagalog ng blow your nose?

Hindi ko rin maintindihan, yun nga, bat naninikip ang aking dibdib? Meron ba akong namimiss? Meron ba akong nagawa na kailangang i-analyze? Meron nga ba?

Nu kanan da en sya di, ay tet-ewa ay sya di? Kung sinabi nila na ganoon talaga, ganoon ba talaga? Are the things that people say to be true, really true?

Hai!

Waaaaaaa! “I’m standing in the street light, crying out for you!” sabi ni Enrique Iglesias. Tapos next song, try ko sumabay, baka mapabilis typing speed ko. Heto na, matatapos na intro, type! Nge, second verse na… Heto: “I can’t sleep, I’m up all night, through these tears (Pero I’m not crying ah!) I try to smile…” Harg, yoko na, ang bagal ko talaga magtype. Ahaha!

Well, that’s all for now. I just wanna shout and run! But I have run, have already run. I ran a while ago, sweating  out not only  sweat, but thoughts about my life. Thoughts about my life, about how my being in….

Tagged ,

comment comment comment!!!

