Rainy Days… Boots… and my Large, Floral-designed, Violet Shawl…

After writing “Ang Corn and Others,” and sleeping for six hours, I:

woke up,

didn’t take a bath (ahaha!),

ate breakfast,

prepared some paper stuff,

washed my hair (only my hair, hehe! *nin kadso et kedeng [kankana-ey]),

washed my face,

washed my feet,

washed my ************,

wore my blue jogging pants,

wore my grey bora t-shirt

wore my underwear before putting on my jogging pants,

wrapped my violet shawl around my neck (it was quite cold),

put on my big (daw) red and black bag,

conquer!,

wore my socks,

put on my black working boots,

walked towards the waiting shed,

waited a jeepney,

rode the jeepney,

got down from the jeepney,

and rode another jeepney again…

.

Papunta kasi ako sa SLU, pero bago ako pupunta sa school, kelangang duma an muna ako sa City Health Office. Yun. Anyway, umuulan eh, kaya sumakay na lang ako sa Aurora Hill na jeep nang bumaba ako sa jeep galing sa amin. Tapos yun, nakaupo ako sa dulo malapit sa entrance ng jit. Tas sumakay rin sila, mga estudyante ng SLU. Pero nalaman ko lang na taga SLU sila kasi, nung nasa malapit na kami ng Center Mall, napatingin ako sa isang pasahero sa harap ko (oo na, aaminin ko na, maganda siya, pati yung katabi ko ngay! ahaha, pero wait…dun sa may last paragraph, hindi ‘yung last sentence), eh suot suot niya ID niya. Ewan, parang obvious na ipinapakita niya!? Or feeling ko lang!? Ahaha! Eh, nabasa ko name niya kasi.

.

Yun. Pero, ano gamin eh, oo maganda siya (wenen, pati jai kaabay ko. manen… hehe!), pero medyo napangiti ako kasi, mas maganda pa rin yung iniisip kong tao nung time na yun eh. Hai! Tas tumingin ako sa katabi ko, bat may ID na naman!? Haha! Pero di ko binasa kasi, ngeks… Kasi yun nga eh, hindi ko alam pero si *HACHING! pa rin talaga! Kumabaga, nakakarelate ako sa kantang “have you seen the most beautiful girl in the world?” Oo sagot sa tanong na ‘yun, at hindi lang niya alam siguro na ganun siya kaganda! Kahit hindi ko pa nakikita ID niya. Hehe!

.

Pero, ewww, nagfeeling ak kadi ijay. 😀 Apay sinu ak met!? Ahaha! Pero, basta ganun, kahit na na-a-appreciate ko kagandahan nila, ewan, ‘bat siya pa rin naisip ko. Haiii!!!! Bakit bakit bakit bakkkkkkkeeeeettttttttttt! Hehe, hai! Pero ayos lang, masaya naman pag naiisip yung taong yun. :-I

.

Yun. Tas pumunta na ako sa City Health Office (sa may T. Alonzo).

Tagged , , ,

comment comment comment!!!

